Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Uống thuốc có chữa hết bệnh trĩ ngoại không?

Bệnh trĩ nói chung cũng như bệnh trĩ ngoại nói riêng đều có nhiều phương pháp chữa khác nhau. Trong đó phương pháp dùng thuốc luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên vẫn có nhiều bệnh nhân thắc mắc việc dùng thuốc bệnh trĩ ngoại liệu có hết không? câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.




Bệnh trĩ ngoại uống thuốc có hết không?

Các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa bệnh trĩ ngoại thuộc phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, hiện nay có nhiều cách chữa bệnh trĩ ngoại gồm phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Nội khoa là điều trị bằng thuốc, bao gồm thuốc uống và thuốc bôi. Trong khi đó ngoại khoa là cần tiến hành phẫu thuật cắt trĩ.

Bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu có thể điều trị bằng thuốc uống kết hợp với việc điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học hằng ngày. Nhưng nếu trĩ ngoại phát triển đến giai đoạn nặng thì việc uống thuốc sẽ không có tác dụng nhiều. Phương pháp điều trị duy nhất đối với trĩ ngoại cấp độ nặng là tiến hành cắt trĩ.

Những bất tiện của việc uống thuốc điều trị trĩ ngoại
  • Khi dùng thuốc, các triệu chứng đau rát, chảy máu ở hậu môn sẽ giảm, dễ chịu hơn. Nhưng sau một thời gian thì các triệu chứng có thể quay lại vì thuốc chỉ mang tính chất tạm thời.
  • Điều trị bằng thuốc thì thời gian sẽ kéo dài, người bệnh cần có một lộ tình điều trị phù hợp dưới sự tư vấn của bác sĩ có tay nghề cao. Việc uống thuốc kéo dài có thể dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn.

Như vậy, bệnh trĩ ngoại mà uống thuốc chỉ có thể áp dụng hiệu quả cho trường hợp mắc bệnh nhẹ. Để biết chính xác phương pháp điều trị hiệu quả thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với từng giai đoạn bệnh.



Lời khuyên của bác sĩ

Bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn đầu uống thuốc vẫn có thể chữa khỏi nhưng người bệnh không nên tự ý mua thuốc và sử dụng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, chưa nắm được mức độ bệnh. Quan trọng hơn nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt dưới đây:
  • Ăn nhiều chất xơ, rau xanh, trái cây tươi.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Không ăn đồ cay nóng, thức ăn nhanh, đồ uống chứa chất kích thích như gas hoặc cồn.
  • Hạn chế rặn, đứng lâu hoặc ngồi nhiều khi đi đại tiện.
  • Tập đi đại tiện đúng giờ mỗi ngày.
  • Nếu các triệu chứng gây đau đớn, khó chịu thì có thể ngâm hậu môn trong nước ấm pha một chút muối, chườm đá quanh khu vực hậu môn.
  • Ngoài ra, người bệnh có thể áp dùng các bài thuốc dân gian để giảm đau như chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, cây thiên lý, quả sung,…
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM