Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Chảy nước màu xanh đen ở hậu môn là bị gì?

Hiện nay các vấn đề viêm nhiễm hay bệnh lý ở hậu môn ngày càng tăng cao và được nhiều người quan tâm lo lắng. Có rất nhiều trường hợp gặp phải tình trạng hậu môn bị chảy nước xanh đen. Vậy chảy nước ở hậu môn có màu xanh đen có nguy hiểm không?




Hậu môn bị chảy nước màu xanh đen có những nguy hiểm gì?

Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng của Phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, hậu môn là đoạn cuối của ống tiêu hóa, tại đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với chất thải ra bên ngoài cơ thể nên rất nhạy cảm và dễ phát sinh nhiều vấn đề viêm nhiễm cũng như là các bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm.

Hiện tượng hậu môn chảy nước màu xanh đen theo các chuyên gia lý giải thì dịch nhầy tiết ra từ hậu môn này rất nguy hiểm và không thể chủ quan xem thường được vì có nhiều căn bệnh tại hậu môn – trực tràng cũng gây nên tình trạng này.

Chảy nước ở hậu môn màu xanh đen dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

Một số căn bệnh có thể kể đến gây chảy dịch nhầy tại hậu môn có màu xanh đen bao gồm:

Bệnh trĩ



  • Có thể nói bệnh trĩ là một trong số các căn bệnh nghi vấn hàng đầu có thể gây ra hiện tượng chảy dịch nhầy màu xanh đen ở hậu môn.
  • Trĩ thường xảy ra ở các đối tượng thường xuyên bị táo bón, làm việc văn phòng, láy xe, ăn uống thiếu chất xơ, mang thai, làm việc bưng vác nặng nhọc,…
  • Các triệu chứng thường thấy của bệnh thường là đại tiện ra máu, đau hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, tiết nhiều dịch nhầy ở hậu môn có thể có màu xanh đen hay màu trắng đục,…
  • Nếu bệnh trĩ không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng chảy máu nhiều khiến cơ thể bị mất máu, thiếu máu trầm trọng, dịch nhầy tiết ra nhiều gây viêm nhiễm nặng nề tại vùng hậu môn, nguy cơ bệnh phát triển biến chứng ung thư trực tràng đe dọa nghiêm trong đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.


Viêm loét, nứt kẽ hậu môn


  • Những người thường xuyên bị táo bón, phân khô cứ, phải dùng sức rặn mạnh nhiều lần khiến cho hậu môn dễ bị rách, nứt gây nên bệnh viêm loét, nứt kẽ hậu môn.
  • Bệnh thường có các dấu hiệu như: đi ngoài khó khăn, đi ngoài ra máu, hậu môn nứt rách sưng tấy, đau rát, các vết nứt, rách tiết nhiều dịch nhầy, dịch nhờn, một số trường hợp dịch nhầy có thể sẽ có màu xanh đen, ngứa hậu môn,…
  • Viêm loét, nứt kẽ hậu môn lâu ngày không được điều trị có thể gây viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, phát triển thành apxe hậu môn nhiễm trùng chảy mủ có thể gây hoại tử hậu môn, thậm chí có thể gây ung thư hoại môn nguy cơ tử vong rất cao.





Bên cạnh đó, có nhiều căn bệnh khác cũng có thể gây nên tình trạng hậu môn chảy nước màu xanh đen đó là: khối u hậu môn, polyp đại trực tràng, các bệnh viêm nhiễm tại hậu môn, bệnh đường tiêu hóa,…

Có thể thấy các bệnh lý gây chảy nước ở hậu môn có màu xanh đen là vô cùng gnuy hiểm đến sức khỏe và có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Vì vậy, việc đến các cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám, chẩn đoán xác định nguyên nhân bệnh lý và điều trị bằng các phương pháp phù hợp, hiệu quả, nhanh chóng là vô cùng cần thiết tránh để bệnh phát triển biến chứng nguy hiểm khiến điều trị khó khăn và ảnh hưởng sức khỏe nhiều hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM