Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Sau khi điều trị rò hậu môn có tái phát không?

Bệnh rò hậu môn là một bệnh lý ở khu vực  hậu môn trực tràng, nguyên nhân chính là do nhiễm trùng các khe nhú trong ống hậu môn. Bệnh nếu không điều trị sớm sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, nặng hơn là ung thư hậu môn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân thắc mắc liệu sau khi điều trị rò hậu môn có tái phát không? Vấn đề này sẽ được các chuyên gia đề cập trong bài viết sau đây.



Sau khi trị rò hậu môn có tái phát không?

Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, rò hậu môn tuy không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, nhưng gây ra nhiều phiền toái cũng như ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống hằng ngày của họ.

Hơn nữa, rò hậu môn rất dễ tái phát do nhiều nguyên nhân khác nhau, nên người bệnh sau khi đã phẫu thuật không được chủ quan mà không cần thực hiện biện pháp phòng ngừa. Cụ thể, những nguyên nhân gây tái phát bệnh rò hậu môn có thể là do yếu tố bên ngoài gây ra như: Thói quen, lối sống sinh hoạt không đúng như trước đây…

Bên cạnh đó, nguyên nhân chủ yếu khiến cho bệnh rò hậu môn tái xuất trở lại là do bệnh nhân không tuân thủ theo đúng những gì bác sĩ căn dặn. Hoặc có nhiều người bệnh đã lựa chọn không đúng cơ sở y tế uy tín để trị bệnh, nên trong quá trình điều trị các lỗ rò không được hiệu quả và nguy cơ tái phát lại càng cao hơn.

Bác sĩ phòng khám Hồng Phong cho lời khuyên:


Bệnh rò hậu rất dễ tái phát trở lại nếu người bệnh không sinh hoạt và phòng ngừa đúng cách. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên thực hiện tốt những điều sau:
  • Chế độ ăn uống phù hợp, sẽ hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn qua đường ăn uống, đồng thời giúp người bệnh ngăn ngừa bệnh táo bón, tiêu chảy và bệnh rò hậu môn.
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, đúng cách mỗi ngày, nhất là khi đi đại tiện, sẽ giúp người bệnh ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn và tránh tình trạng áp xe hậu môn cũng như giúp bảo vệ vùng hậu môn.
  • Kiêng ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ và tránh luyện tập thể dục thể thao quá sức.
  • Bệnh nhân nên ăn nhiều rau, trái cây và uống nhiều nước, để dễ dàng tiêu hóa hoặc khi đi đại tiện không phải rặn nhiều.
  • Khi phát hiện triệu chứng bệnh rò hậu môn phải nhanh chóng đi khám và điều trị sớm, tránh diễn biến thành rò hậu môn phức tạp.
  • Bệnh nhân sau khi điều trị bệnh rò hậu môn để tránh cho tái phát, bệnh nhân cần làm theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM