Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Rò hậu môn điều trị không cần phẫu thuật được không

Bệnh rò hậu môn có thể điều trị mà không cần phẫu thuật không? thắc mắc này luôn là sự quan tâm của nhiều bệnh nhân. Các chuyên gia hậu môn trực tràng sẽ giải đáp thắc mắc trên qua bài viết sau đây, mọi người hãy xem qua.




Điều trị rò hậu môn không cần phẫu thuật có được không?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, rò hậu môn là bệnh lý hậu môn trực tràng, các nhiễm khuẩn lưu trú tái diễn sẽ dẫn đến căn bệnh rò hậu môn. Nhiễm khuẩn sẽ hình thành nên các ổ áp xe, hóa mủ vỡ ra trong lòng ống hậu môn, gây đau đớn, khó chịu.

Có rất nhiều bệnh nhân ngại tiến hành điều trị bệnh rò hậu môn bởi cảm thấy sợ hãi khi nhắc đến phẫu thuật và luôn cố gắng tìm kiếm một biện pháp điều trị mà không cần phải đụng đến dao kéo.

Trả lời về thắc mắc của có nhiều người bệnh muốn tiến hành điều trị rò hậu môn không cần phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết rên thực tế, muốn chữa bệnh rò hậu môn hiệu quả thì cần phải phẫu thuật. Từ trước đến nay có rất nhiều phương pháp để phẫu thuật rò hậu môn nhưng thường rất đau đớn, làm người bệnh hoảng sợ.

Nếu muốn chữa rò hậu môn không phẫu thuật thì người bệnh chỉ có thể áp dụng phương pháp nội khoa, tuy nhiên việc điều trị bằng thuốc chỉ có thể khiến cho bệnh thuyên giảm phần nào chứ không thể điều trị tận gốc, bên cạnh đó bệnh vẫn có khả năng tái phát trở lại.

Riêng đối với việc điều trị bệnh rò hậu môn bằng ngoại khoa, thực hiện phẫu thuật thì các bác sĩ thường sẽ dựa trên mức độ, tình trạng bệnh để đưa ra phương pháp phẫu thuật thích hợp nhất.

Và tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đã mạnh dạn đầu tư kỹ thuật HCPT – phương pháp điều trị các bệnh hậu môn trực tràng nhập khẩu từ nước ngoài mang đến cho bệnh một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Điều trị rò hậu môn nhờ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Kỹ thuật HCPT là phương pháp hiện đại giúp điều trị các bệnh hậu môn trực tràng trong đó có rò hậu môn bằng sóng điện từ cao tần điều trị rò hậu môn, dao điện cao tần và kẹp điện cầm máu.

Phương pháp HCPT áp dụng điều trị bệnh rò hậu môn bằng là việc đưa cáp quang trực tràng vào bên trong hậu môn, thông qua màn hình, các bác sĩ tiến hành đốt không xâm lấn ngay tại lỗ rò, khiến lỗ rò khô và hẹp lại, sau đó rửa sạch mủ bên trong lỗ rò.




Ưu điểm của kỹ thuật HCPT trong điều trị rò hậu môn
  • Cả người bệnh và bác sĩ có thể quan sát toàn bộ quá trình điều trị thông qua màn hình máy tính đa chức năng.
  • Quá trình tiểu phẫu có thể đốt trực tiếp không xâm lấn trên lỗ rò, không cần tiến hành những thao tác khác trong quá trình điều trị.
  • Toàn bộ quá trình diễn ra nhanh chóng, hạn chế đau đớn, ít gây chảy máu.
  • Phương pháp này có thể ngăn chặn sự lây nhiễm của vi khuẩn và phân rất hiệu quả.
  • Thời gian hồi phục nhanh chóng, không ảnh hưởng đến công việc sinh hoạt của người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong hiện đang áp dụng phương pháp HCPT trong điều trị rò hậu môn, đã điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh tại TP.HCM và những khu vực lân cận.

Với đội ngũ bác sĩ, phương pháp điều trị hiện đại, trang thiết bị y tế đạt chuẩn giúp cho quá trình điều trị bệnh rò hậu môn luôn được diễn ra nhanh chóng, an toàn, mang lại hiệu quả cao.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM