Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Biến chứng thường gặp nếu không chữa bệnh rò hậu môn

Với số lượng người mắc bệnh rò hậu môn ngày càng tăng lên đã cho thấy đây là căn bệnh rất phổ biến và đặc biệt có tính chất phức tạp nguy hiểm. Muốn biết tác hại của bệnh nguy hiểm như thế nào hãy tham khảo qua bài viết sau.


Những nguy hại từ bệnh rò hậu môn như thế nào?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong  cho biết, rò hậu môn là hậu quả do nhiễm trùng ở các khe và nhú trong hậu môn khiến các tuyến hậu môn giữa hai cơ thắt hậu môn vị viêm và tụ mủ, phá miệng hình thành nên những lỗ rò. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng rò hậu môn nguy hiểm như:

Đứt cơ thắt

Đứt cơ thắt gây ra đại tiện không tự chủ là một trong những biến chứng của rò hậu môn. Biến chứng này cực kì nguy hiểm bởi việc phục hồi cơ thắt khá khó khăn và quá trình phẫu thuật phục hồi cơ thắt không phải cơ sở y tế nào cũng có thể làm được.




Sau mổ bị chảy máu

Việc cầm máu thường được thực hiện trong lúc phẫu thuật nếu quá trình này có sơ xuất sẽ gây ra lỡ loét và chảy máu từ các búi trĩ, đây là biến chứng sau mổ rò hậu môn mà người bệnh cần phải lưu tâm. Nếu thấy máu chảy nhiều người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để được cầm máu và kiểm tra tình trạng.

Gây nhiễm trùng chảy mủ

Đây là một trong những biến chứng của bệnh rò hậu môn. Khi các lỗ rò đã hình thành dễ làm cho hậu môn bị nhiễm trùng, sưng tấy, lở loét và chảy mủ, dẫn đến ngứa hậu môn. Tình trạng kéo dài sẽ khiến cơ thể người bệnh bị suy nhược, giảm sức đề kháng và bệnh dễ tái phát trở lại.
>>> Bài liên quan: Rò hậu môn điều trị không cần phẫu thuật được không

Số lượng lỗ rò, đường rò tăng

Các lỗ rò khi không được điều trị sẽ bắt đầu lây lan sang những vùng xung quanh hình thành rò hậu môn đa phát, rò hậu môn phức tạp, gây khó khăn trong việc điều trị và ảnh hưởng đến sự co khép của hậu môn, người bệnh sẽ gặp khó khăn khi đại tiện và sinh hoạt hàng ngày.

Nguy cơ bị ung thư

Đây là biến chứng rò hậu môn đặc biệt nguy hiểm, bởi có thể gây ra những lỗ rò trực tràng âm đạo, trực tràng niệu đao, trực tràng bàng quang… và nếu không điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn tới ung thư.

Ngoài ra, rò hậu môn còn có thể gây ra hẹp hậu môn, bí tiểu,... ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cả tinh thần của người bệnh.



Các biến chứng của bệnh rò hậu môn là rất nguy hiểm, vì vậy, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong khuyến cáo người bệnh khi phát hiện những triệu chứng của bệnh rò hậu môn hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra và điều trị kịp thời, giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM