Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Ăn nhiều thực phẩm chiên có bị đi cầu ra máu không?


Theo các bác sĩ  phòng khám đa khoa Hồng Phong thì hiện tượng bị đi cầu ra máu nguyên nhân do chế độ ăn uống gây ra. Nhiều người thường băn khoăn lo lắng không biết phải có chế độ ăn uống, dinh dưỡng như thế nào mới tốt cho sức khỏe và không biết rằng liệu việc ăn nhiều thực phẩm chiên có bị đi cầu ra máu không? Sau đây các bác sĩ sẽ chia sẻ thêm thông tin về vấn đề này cho mọi người biết để phòng tránh các bệnh liên quan đến việc đi cầu ra máu.


Lý giải về việc đi cầu ra máu là hiện tượng gì?

  • Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết đi cầu ra máu là hiện tượng đi đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt, máu có thể lẫn trong phân, dính vào giấy vệ sinh hay bắn thành tia.
  • Đại tiện ra máu cần phải hết sức quan tâm đến vì không những khiến cho người mắc phải chứng này cảm thấy hoảng hốt, lo sợ mà còn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm như: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp đại trực tràng, ung thư trực tràng,…
  • Có thể thấy có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đi đại tiện ra máu. Nhưng có thể thấy do các thói quen ăn nhiều thực phẩm chiên rất dễ dẫn đến hiện tượng đi đại tiện ra máu và khiến cho đau hậu môn khi đi vệ sinh.

Vì sao ăn thực phẩm chiên gây đi cầu ra máu?

  • Những thực phẩm chiên thường có nhiều dầu mỡ rất ảnh hưởng đến sức khỏe là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đi đại tiện ra máu.
  • Các chất béo có trong các món chiên, rán khi tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ làm cho gan không thể đào thải được các chất độc tố ra bên ngoài cơ thể khiến cho cơ thể cảm thấy đầy bụng và khó tiêu hơn.
  • Đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng táo bón khiến cho phân cứng và to gây đại tiện khó khăn, cần phải dùng sức rặn mạnh nhiều lần để đẩy phân ra nên sẽ khiến cho máu chảy mỗi lần đi đại tiện.

Khắc phục đi cầu ra máu như thế nào?

  • Cần phải hạn chế tối đa việc sử dụng nhiều thực phẩm chiên rán vào khẩu phần ăn hằng ngày.
  • Ăn nhiều ra củ quả, trái cây tươi, thực phẩm nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa được ổn định tốt hơn sẽ giúp cho đại tiện dễ dàng.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố.
  • Vận động, luyện tập thể dục thể thao đều đặn giúp cho cở thể được khỏe mạnh, tăng sức đề kháng nhiều hơn.



=>> Lưu ý: Để xác định được nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng đi đại tiện ra máu thì cần phải sớm đến các cơ sở y tế để được khám kỹ lưỡng và tìm ra nguyên nhân cũng như là cách chữa trị phù hợp. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc để uống hay đến các cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng chữa trị tốt tránh tình trạng ngày càng diễn biến xấu hơn và sẽ khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM