Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Chế độ ăn giàu chất protein có bị bệnh trĩ không?


Bệnh trĩ hình thành do thói quen ăn uống không hợp lý thiếu khoa học dẫn đến táo bón. Những người thường ăn thiếu chất xơ, uống ít nước, sử dụng nhiều bia rượu và thức ăn cay nóng đều có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao. Vậy còn những người ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều protein có mắc bệnh trĩ không? chúng ta cùng tìm hiểu qua lời chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong.

Thường xuyên ăn nhiều thực phẩm protein có mắc bệnh trĩ không?



Theo các bác sĩ: đối với những người có chế độ ăn giàu protein như: thường xuyên ăn trứng, ăn thịt (nhất là thịt đỏ),… nhưng không ăn kèm các loại rau củ quả, không uống nhiều nước mà lại ăn nhiều các thực phẩm cay nóng, có chứa chất kích thích,… thì sẽ rất dễ bị táo bón và có nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Cụ thể là trứng và thịt đỏ chứa rất nhiều protein và chất béo mà lại rất ít chất xơ nên ăn nhiều sẽ tăng nguy cơ bị bệnh trĩ. Do đó, tốt nhất là các bạn nên ăn kèm trứng, thịt đỏ với các loại rau củ để trung hòa giữa protein, chất béo và chất xơ giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Cách phòng chống bệnh trĩ hiệu quả

Các bác sĩ cho biết phòng chống bệnh trĩ trước hết cần phòng tránh táo bón: các bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống giàu chất xơ, uống nhiều nước, tránh xa các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, tránh xa rượu, bia, cà phê, nước chè đặc, thuốc lá,…

Nên có chế độ luyện tập, rèn luyện thân thể thường xuyên và khoa học. Không nên ngồi nhiều, đứng lâu một chỗ và nên có thói quen đi đại tiện đúng giờ, không rặn mạnh, không ngồi đại tiện quá lâu,… để tránh nguy cơ mắc bệnh trĩ.




Bên cạnh đó, cũng lưu ý thêm với các bạn rằng, các loại thực phẩm giàu protein khác như: chuối, táo, bơ, súp lơ xanh, các loại hạt đậu, rau bina,… lại rất tốt trong việc phòng tránh bệnh trĩ. Bởi protein trong các loại thực phẩm này rất có lợi cho hệ tiêu hóa, có công dụng nhuận tràng.


Trên đây là những chia sẻ về vấn đề người có chế độ ăn giàu protein có nguy cơ bị trĩ không qua đây chúng ta có thể thấy chế độ ăn cho người bị trĩ rất quan trọng. Nếu các bạn vẫn còn thắc mắc nào khác về bệnh trĩ cũng như các vấn đề liên quan đến các bệnh lý về hậu môn – trực tràng thì có thể liên hện với trung tâm tư vấn trực tuyến của phòng khám.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM