Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Người bị trĩ đi ngoài ra máu có sao không?


Đối với người bị trĩ đi cầu ra máu là biểu hiện thường thấy nhất, nhưng hiện tượng đi cầu ra máu ngoài bệnh trĩ còn là dấu hiệu của các bệnh lý hậu môn trực tràng khác nếu không điều trị kịp thời sẽ gặp phải những tác hại nguy hiểm hơn. Vậy người bị trĩ đi cầu ra máu có sao không, sẽ gặp những tác hại gì?

Bị trĩ đi cầu ra máu có thể là bệnh lý gì khác?

Khi người bị trĩ và ỉa ra máu có thể mắc một số bệnh hậu môn sau:


1/ Nứt kẻ hậu môn



  • Nguyên nhân thường bắt nguồn từ tình trạng kéo bón kéo dài, người bệnh trĩ thường rặn để tống phân ra ngoài khiến ống hậu môn bị nứt rách, máu chảy thành giọt đau rát hậu môn khi đại tiện.
  • Mỗi lần đi ngoài điều rất đau đớn khiến người bệnh không dám ăn vì ngại đi cầu, lâu dần ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc cũng bị giảm sút.


2/ Polyp trực tràng, đại tràng, polyp hậu môn
  • Bệnh xuất hiện ở ống hậu môn hay trực tràng, với biểu hiện chính là đi cầu ra máu đỏ thẩm. Polyp là bệnh có khả năng di truyền từ đời này sang đời khác, gây ung thư và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh nếu như không được thăm khám và điều trị kịp thời.

3/ Viêm loét đại trực tràng
  • Tuy ít gặp nhưng bệnh vẫn có thể xuất hiện. Khi bị viêm loét trực tràng người bệnh trĩ thường có triệu chứng đi cầu ra máu mà đỏ thẩm hoặc đỏ tươi, kèm theo phân. Bên cạnh đó, các triệu chứng kèm theo khác như đau bụng, mót rặn, thiếu máu,… Nếu khám nội soi sẽ thấy niêm mạc phù nề, xung huyết và rất dễ bị chảy máu.

Bị trĩ đi cầu ra máu có sao không?

Chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong cho hay hiện tượng đi cầu ra máu nếu không sớm khắc phục chữa trị sẽ gây ra các tác hại sau:



  • Bị trĩ và đi ngoài ra máu khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống, làm giảm chất lượng cuộc sống.
  • Người bị trĩ và đi ngoài ra máu rất dễ bị viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng dẫn đến các triệu chứng như ngứa hậu môn, vùng hậu môn bị sưng tấy đỏ và đau rát mỗi khi bị cọ sát. Ở nữ giới có thể bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Nếu nguyên nhân hình thành hiện tượng đi ngoài ra máu là do bệnh lý sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.
  • Bệnh nhân trĩ có nguy cơ bị tụt huyết áp : Nếu chảy máu thể nặng thường thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, thậm chí người bệnh có thể bị ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc do chảy máu.
  • Tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài khiến người bệnh trĩ bị mất nhiều máu, dễ mắc chứng thiếu máu, người xanh xao, thiếu sức sống, suy giảm trí nhớ… thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng nếu gặp tai biến xấu mà không được cấp cứu kịp thời.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM