Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Bệnh polyp hậu môn có nên cắt hay không nên cắt?


Bệnh polyp hậu môn là căn bệnh hiếm gặp và rất nguy hiểm, vì thế câu hỏi khối u polyp hậu môn có nên cắt hay không nên cắt?  là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân bởi đa số người bệnh đều rất sợ đau, sợ động đến dao kéo. Bài viết sau đây sẽ giúp cho người bệnh giải tỏa được mối băn khoăn và thắc mắc này.

Khối u polyp hậu môn có nên cắt hay không nên cắt?

Các chuyên gia hậu môn trực tràng phòng khám đa khoa Hồng Phong chia sẻ: polyp hậu môn là một dạng bệnh lý hậu môn – trực tràng được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc vùng hậu môn. Những khối u polyp tuy không nguy hiểm đến nỗi mất mạng nhưng nếu để lâu sẽ biến chứng thành ác tính.

Bệnh polyp hậu môn ở giai đoạn đầu thì hoàn toàn có thể chữa trị bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Chỉ cần người bệnh thực hiện đúng theo những chỉ định của bác sĩ điều trị chuyên khoa thì sẽ có thể khỏi bệnh.

Tuy nhiên, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì cần phải sử dụng tới những phương pháp cắt polyp hậu môn hiện đại để loại bỏ nhanh nhất các khối u giúp người bệnh thoát khỏi nguy cơ bị biến chứng thành ác tính như: thiếu máu, nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng đường ruột, có thể bị ung thư trực tràng,…

Các khối u polyp này nếu có kích thước dưới 10cm thì các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ thông qua đường hậu môn. Nếu khối u có kích thước lớn hơn 10cm thì phải cắt bỏ thông qua đường bụng.
Những trường hợp polyp có cuống nằm sát hậu môn cũng cần phải được cắt bỏ để đảm bảo an toàn cho người bệnh và giúp cho việc đi đại tiện được dễ dàng hơn.

Các chuyên gia đều khuyến cáo người bệnh nên nhanh chóng đi đến các trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và tiến hành cắt polyp hậu khi cần thiết nhằm tránh được những nguy hiểm cho sức khỏe bản thân.



Nếu như các bệnh nhân còn băn khoăn chưa biết đâu là địa chỉ khám chữa bệnh polyp hậu môn tốt nhất thì có thể đến với Phòng Khám Hồng Phong. Đây là nơi được các bệnh nhân đánh giá cao, có uy tín, chất lượng trong  nhiều năm liền hoạt động về lĩnh vực khám chữa các bệnh lý về hậu môn trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ, bệnh polyp hậu môn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM