Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Tác dụng của khoai tây đối với hệ tiêu hóa

Khoai tây là loại rau củ được biết đến trong nhiều món ăn với các thành phần như vitamin A, C, B; các khoáng chất cần thiết như canxi, sắt, phốt pho, chất xơ, protein. Không những thế khoai tây còn là nguyên liệu làm đẹp và có tác dụng rất tốt với tiêu hóa chúng ta. Sau đây bài viết xin giới thiệu vài tác dụng của khoai tây đối với hệ tiêu hóa.


Tác dụng của khoai tây tốt cho hệ tiêu hóa như thế nào?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, khoai tây có thể luộc, chiên hoặc nướng nhưng được dùng nhất như một trong những món ăn ăn vặt của giới trẻ. Trong khoai tây thường có chứa nhiều các loại viamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.



Theo các bác sĩ, với một chế độ ăn uống hợp lý và có khoa học thì khoai tây là loại thực phẩm có thể mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe mà cụ thế chính là hệ tiêu hóa của mọi người.

5 lý do khoa tây được coi là thực phẩm tuyệt vời đối với sức khỏe mà cụ thể là đối với hệ tiêu hóa:

Tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể
  • Trong khoai tây chứa nhiều vitamin C, đó là thành phần giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Thường xuyên sử dụng khoai tây vào mùa đông sẽ giúp cơ thể không bị nhiễm trùng hay cảm lạnh.
Giúp điều trị viêm loét dạ dày

  • Trong khoai tây có chứa các phân tử kháng khuẩn đặc biệt, có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn trong dạ dày, vốn là nguyên nhân gây tình trạng ợ nóng và loét dạ dày.
  • Các thành phần trong khoai tây có thể điều trị loét dạ dày, viêm đại tràng và loét đường ruột, giúp trung hòa lượng a xít trong dạ dày, đồng thời cũng tạo thành một lớp bảo vệ che phủ vết loét, từ đó chữa lành vết thương một cách nhanh chóng.

Cải thiện tình trạng của gan, túi mật
  • Khoai tây có thể giúp thanh lọc cho lá gan và túi mật tương đối tốt. Bên cạnh đó sử dụng các loại nước ép khoai tây thường xuyên cũng có thể giúp điều trị viêm gan tương đối tốt.

Giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả



  • Khoai tây còn có thể kết hợp với dầu ô liu cho ra đời một cách chữa bệnh trĩ đơn giản hiệu quả nhưng lại không tốn kém quá nhiều chi phí, người bệnh có thể trộn hỗn hợp khoai tây và dầu ô liu, sau đó bôi trực tiếp hỗn hợp này lên vùng bị trĩ sẽ giúp làm giảm các ma sát tại vùng hậu môn trong lúc co giãn cơ và tĩnh mạch ở hậu môn.
  • Ngoài ra, việc sử dụng khoai tây thường xuyên cũng giúp nhuận tràng, chống táo bón từ đó ngăn ngừa bệnh trĩ một cách hiệu quả.
  • Tuy nhiên, tuy nhiên khoai tây chỉ giúp ngăn ngừa và điều trị hiệu quả bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, còn khi bệnh trĩ ở cấp độ nặng, các búi trĩ đã phát triển to thì người bệnh nên tìm hiểu địa chỉ chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất để tiến hành thăm khám và điều trị nhanh chóng.
Hỗ trợ tiêu hóa tốt
  • Với những người gặp vấn đề về đường tiêu hóa thì nước ép khoai tây là giải pháp tương đối hiệu quả. Bởi nước ép khoai tây có thể cải thiện chức năng tiêu hóa, ngăn chặn các bệnh như táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, đầy hơi.


Trên đây, là những thông tin vô cùng bổ ích về các công dụng của khoai tây với tiêu hóa được chia sẻ bởi các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, hy vọng các thông tin này có thể giúp mọi người thể chăm sóc cũng như bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM